0978 956 717

Twitter Facebook 1 a 1

5 lợi ích bất ngờ từ cây nội thất – cây văn phòng

5 lợi ích bất ngờ từ cây nội thất – cây văn phòng

5 lợi ích bất ngờ từ cây nội thất – cây văn phòng

5 lợi ích bất ngờ từ cây nội thất – cây văn phòng

5 lợi ích bất ngờ từ cây nội thất – cây văn phòng
5 lợi ích bất ngờ từ cây nội thất – cây văn phòng

Tin tức

5 lợi ích bất ngờ từ cây nội thất – cây văn phòng

13-05-2018 09:56:21 PM
Mỗi loại cây điều mang một công năng riêng và cây nội thất – cây văn phòng cũng thế; chúng cung cấp cho bạn không chỉ là giá trị thẩm mỹ mà còn giúp tinh thần sảng khoái, hưng phấn và giảm căng thẳng; từ đó năng suất làm việc cũng được nâng cao. Ngoài ra, cây xanh văn phòng hay cây để bàn còn góp phần thanh lọc chất lượng không khí.

Mỗi loại cây điều mang một công năng riêng và cây nội thất – cây văn phòng cũng thế; chúng cung cấp cho bạn không chỉ là giá trị thẩm mỹ mà còn giúp tinh thần sảng khoái, hưng phấn và giảm căng thẳng; từ đó năng suất làm việc cũng được nâng cao. Ngoài ra, cây xanh văn phòng hay cây để bàn còn góp phần thanh lọc chất lượng không khí.

 

5 lợi ích bất ngờ từ cây nội thất – cây văn phòng

Cây xanh có khả năng điều hòa không khí, làm giảm nhiệt độ phòng 

Độ ẩm của không khí trong phòng làm việc luôn phải đảm bảo; không nên quá cao cũng không nên quá thấp. Bởi vì, độ ẩm quá cao tạo sự ngưng tụ trên các cửa sổ và bức tường bên ngoài có thể dẫn đến thiệt hại kết cấu; Ngược lại, khi độ ẩm không khí của văn phòng quá thấp các vật liệu như gỗ trở nên hư hỏng và xuất hiện vết nứt.

 

Chính vì thể, lựa chọn những cây nội thất – cây văn phòng sẽ hạn chế những kết quả không mong muốn trong phòng làm việc. Tác dụng điều hòa không khí; làm giảm nhiệt độ phòng đã được hiệp hội quốc tế của Arboriculture công nhận.

cay kim ngan trong van phong
Trưng bày cây nội thất – cây văn phòng trở thành giải pháp phát xây dựng xanh”  phát triển bền vững.

Cây văn phòng có khả năng nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên trong ngày

Cây xanh là một phương pháp có hiệu quả cao thúc đẩy sự hài lòng của nhân viên về không gian làm việc như một cách thư giãn. Động lực hàng đầu để giúp nhân viên tăng hiệu suất làm việc.

Dữ liêu nghiên cứu từ cuộc điều tra Connecticut của Westport, Mỹ đã chỉ ra rằng; để giữ chân những nhân viên ưu tú; ngoài việc truyền cảm hứng còn phải tạo ra một không gian làm việc khơi nguồn năng lượng sáng tạo mới lạ cho nhân viên.

Và cây xanh có thể làm được điều này. Vì thế, trên bàn mỗi một nhân viên nên có một cây để bàn; và trong văn phòng nên có nhiều cây xanh để tạo hứng khởi trong công việc.

Cây nội thất tạo giá trị thẩm mỹ nâng cao vị thế của công ty trong lòng khách hàng

Những văn phòng, tòa nhà với thiết kế nhiều cây nội thất và cây để bàn luôn tạo cảm giác sang trọng và chuyên nghiệp hơn. Đồng thời tiết kiệm được chi phí; bởi vì trong các lựa chọn trang trí nội thất thì việc sử dụng hệ thống cây xanh là thấp nhất; và mang hiệu quả bất ngờ. Điều này đã được chứng minh từ cuộc nghiên cứu của Đại học Oxford Brookes, Anh.

Ấn tượng đầu tiên của khách hàng nhìn nhận về công ty thường thông qua giá trị thẩm mỹ; chính vì vậy, đầu tư hệ thống cây nội thất là giải pháp tối ưu nhất và đạt hiệu quả cao nhất.

Đầu tư cây nội thất chính là đầu tư sức khỏe một cách bền vững

Các nghiên cứu chỉ ra rằng; ô nhiễm trong không gian một phòng kín độc hại gấp 10 lần so với ô nhiễm không khí ở bên ngoài. Vì có ít trao đổi không khí với bên ngoài; nên các văn phòng tiết kiệm được năng lượng dạng “niêm phong”. Điều này gây ra việc các hóa chất độc hại trong phòng có nồng độ cao hơn được tạo bởi các khí thải từ hàng loạt các hoạt động hằng ngày.

 

Nhưng việc bố trí cây xanh hợp lý; giúp giảm hơn khoảng 50-60% nấm mốc và vi khuẩn trong không khí tại các phòng kín. Chúng hấp thụ không khí ô nhiễm vào lá và chuyển đến rễ để tạo thành nguồn thực phẩm cho cây xanh.

Theo Jay Naar, tác giả của “ Thiết kế cho một hành tinh dễ sống” thì một văn phòng làm việc khoảng 15 –  20 m2; thì có từ 15- 20 cây xanh đủ để làm sạch không khí; mang lại sức khỏe tốt cho dân văn phòng

Cây xanh giúp giải quyết vấn đề tiếng ồn trong công sở 

Cây nội thất với tác dụng hấp thụ âm thanh, điều này đã được ghi nhận trong nhiều nghiên cứu; trong đó có tiến sĩ  David Uzzell, đại học Surrey, Anh và Helen Russell, đại học Oxford, Anh. Mặc dù rất khó để có thể đo lường chi phí tổn thất do ô nhiễm tiếng ồn trong văn phòng.

Vì thế, đừng nên do dự khi đầu tư hệ thống cây xanh nội thất vào trong văn phòng làm việc!

 

Tin mới nhất

Xin chào quý khách ! Cây cảnh Bình Dương giúp được gì ạ ?